Chỉ cần được giáo viên tin tưởng và trao cơ hội để thể hiện, các HVSers luôn tạo ra những điều bất ngờ không thể đoán trước.
Sau tiết học Kỹ năng sống có chủ đề “Chủ động chăm sóc sức khỏe trong đại dịch”, các HVSers khối Trung học được yêu cầu thiết kế 1 poster về “Vaccine tinh thần”. Trong đó, mỗi bạn sẽ lựa chọn các nguyên liệu để bào chế vaccine tinh thần cho chính mình bằng cách xác định những hành động sẽ làm mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan, và củng cố các mối quan hệ xã hội lành mạnh trong mùa dịch. Kết quả là … những tác phẩm “nghệ thuật” đầy tính sáng tạo được ra đời.
Mỗi bạn là một cá tính riêng, với lối tư duy khác biệt, độc đáo. Có bạn theo trường phái “nhà khoa học” với cách thể hiện đơn giản, súc tích; có bạn lại thể hiện theo hướng “nhà nghệ thuật tương lai” với tấm poster cầu kỳ, tỉ mỉ.

“Nguyên liệu” các HVSers chọn để điều chế “Vaccine tinh thần” nhằm tạo ra nguồn năng lượng tích cực cũng vô cùng đa dạng, phong phú: hít thở khí trời; cùng nhau tập thể dục; luôn học online đúng giờ, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng; gọi cho ba mẹ… Một chủ đề tưởng như không có gì quá đặc biệt, thành phần “nguyên liệu” hết sức đơn giản lại được các bạn học sinh khối Trung học vận dụng và biến tấu thành 1 liều “Vaccine tinh thần” cực mạnh, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực ra xung quanh.

Cô Nguyễn Thị Xuân Phương – Thạc sĩ ngành Tâm lí học, Tổ trưởng tổ Kỹ năng sống Trường Hoàng Việt – chia sẻ: “Thông qua các tiết học Kĩ năng sống, học sinh được học tập và rèn luyện các kỹ năng cảm xúc và xã hội, cụ thể: các em sẽ học cách nhận diện được các ưu điểm và hạn chế của mình, từ đó tự tin hơn. Ngoài ra, các em cũng sẽ biết xây dựng mục tiêu và quản lý cảm xúc để thực hiện mục tiêu mình đã đặt ra. Không chỉ vậy, các nội dung trong chương trình Kĩ năng sống cũng giúp các em hiểu hơn về người khác để có thể thiết lập và giữ gìn các mối quan hệ xã hội lành mạnh.”

Cô Phương cho biết thêm: “Đặc biệt, các em được rèn luyện tư duy xác định vấn đề, phân tích tình huống để có thể đưa ra những quyết định có trách nhiệm hơn trong cuộc sống. Tất cả những điều này không chỉ cung cấp cho học sinh khả năng thích ứng nhanh trong mọi hoàn cảnh, mà còn giúp học sinh tham gia vào việc học tốt hơn, từ đó, điểm số trong những bài kiểm tra được cải thiện hơn.”
Cũng thông qua chủ đề “Chủ động chăm sóc sức khỏe trong đại dịch” lần này, ngoài việc gây bất ngờ với sự sáng tạo, các HVSers khối Trung học còn có thể tự biết cách chăm sóc sức khỏe tinh thần, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, cân bằng cảm xúc để giải quyết các vấn đề trong học tập và cuộc sống một cách tốt hơn.
Hy vọng các HVSers của chúng ta sẽ giữ vững tinh thần này để đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong tương lai!
Tin tức khác
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2025-2026
NHỮNG LỢI ÍCH THIẾT THỰC VÀ KẾT QUẢ VƯỢT TRỘI KHI HVers HỌC TẬP CHỦ ĐỘNG
HỌP HĐSP THÁNG 11: ĐẠO ĐỨC LÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI HÀNG ĐẦU CỦA HOÀNG VIỆT
GAY CẤN CHUNG KẾT CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH: AI SẼ LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH?
CÂY KƠ NIA
VƯỜN THỰC NGHIỆM 4.0: MÔ HÌNH GIÁO DỤC KHOA HỌC TOÀN DIỆN DÀNH RIÊNG CHO HVers